Chat trực tuyến Facebook

MERCEDES ĐÀ NẴNG - HOTLINE : 0916 357 745

logo mercedes
Giới thiệu về công nghệ LED MULTIBEAM được áp dụng trên xe E250 2017

Giới thiệu về công nghệ LED MULTIBEAM được áp dụng trên xe E250 2017

29.03.2017
Liên hệ: 0916357745
CHI TIẾT

 

Mercedes - benz luôn luôn cải tiến và đi phong trong việc dẫn đầu công nghệ nhằm mang lại sự an toàn cao nhất cho khách hàng. Mercedes - benz An Du Đà Nẵng sẽ giới thiệu về công nghệ LED MULTIBEAM được áp dụng trên xe E250, E300 2017. 
 
Nhanh và chính xác.
 
 
Lần đầu tiên từ trước đến nay, Mercedes-Benz đang triển khai công nghệ LED MULTIBEAM mới trên thế hệ CLS-Class mới. Nhiều lợi ích của đèn LED được kết hợp với công nghệ điều khiển tối tân theo cách sáng tạo nhất. "Công nghệ này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể phản ứng nhanh hơn rất nhiều theo biến đổi môi trường xung quanh, ví dụ, ta có thể điều chỉnh ánh sáng theo tình huống mới trong vòng 10 mili giây, điều mà đơn giản là chúng ta chưa thể làm được mãi cho đến nay", Florian Herold, một kỹ sư phát triển tại Mercedes-Benz giải thích. Có tổng cộng bốn thiết bị tính toán ánh sáng đèn lý tượng 100 lần mỗi giây. Công nghệ MULTIBEAM LED đem đến những gì tốt nhất của công nghệ chiếu sáng hiện tại, đồng thời có thể điều chỉnh tự động và chính xác lượng ánh sáng trong nháy mắt theo hầu hết tất cả các điều kiện đường và giao thông, công nghệ này cung cấp luồng ánh sáng mạnh và xa trên 
mặt đường và lề đường mà không làm chói mắt những người tham gia lưu thông khác. MULTIBEAM LED cải thiện chức năng của Hệ thống đèn thông minh, nâng tầm hiệu quả lên mức độ mới, và giúp việc lái xe trong tương lai thậm chí còn an toàn hơn nữa.
 
Khả năng quan sát tối ưu, mà không làm chói mắt người khác.
 
 
Trái tim của công nghệ MULTIBEAM LED là chức năng đèn pha chính không gây chói. Chức năng Hệ thống hỗ trợ đèn pha chủ động hoạt động theo máy quay được cải thiện có thể làm được điều này. Nếu máy quay, được đặt phía sau kính chắn gió trước, phát hiện các xe đang đến hoặc các xe phía trước, một khu vực thích hợp trong thiết bị đèn pha chính sẽ được chặn để bảo đảm người lái sẽ không bị chói. Đèn pha MULTIBEAM LED mới thậm chí còn làm tốt hơn thế: các đèn nà sử dụng thiết bị chiếu sáng phản ứng nhanh và chính xác có 24 chip LED hiệu suất cao làm lưới nguồn sáng. Từng con chip LED có thể được điều khiển điện tử một cách độc lập với các chip khác và ngừng chiếu sáng theo hình dáng chiếc xe bị ảnh hưởng bởi thiết bị đèn pha theo hình chữ U. Hệ thống điều khiển đèn pha kết hợp lưới nguồn sáng với công nghệ cơ khí đã được chứng minh của Hệ thống đèn LED thông minh, nhờ đó tăng độ chính xác của lưới nguồn sáng tạm thời và ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt luồng sáng từ đèn pha chính theo bề rộng.
 
Đèn pha chính không gây chói.
 
 
Loại đèn pha chính không gây chói này, còn được biết đến như là đèn pha chính thành phần, giảm rất nhiều căng thẳng cho người lái vào ban đêm. Đèn này có thể để sáng mãi mãi mà không ảnh hưởng xấu hoặc thậm chí có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác. Còn nữa, người lái không còn phải tắt rồi bật lại đèn pha chính, cho phép người lái tập trung tuyệt đối và điều kiện lái xe.
 
 
 
 
Cảnh báo sớm nhờ chức năng chiếu sáng chủ động.
 
 
Bên cạnh thiết bị đèn pha chính chính xác, từng đèn pha MULTIBEAM LED được trang bị mô-đun đặc dụng hơn dành cho đèn pha chùm tia thấp có đèn LED. Các đèn này có thể xoay ra phía ngoài tối đa mười hai độ, nhờ đó làm được điều mà trước đây không thể: "Máy quay phía sau kính chắn gió liên tục theo dõi đường đi và tính toán các điểm tối ưu để định vị luồng sáng", Florian Herold giải thích. Các thông số từ máy quay khiến mô-đun xoay thậm chí trước khi xoay tay lái để quẹo, nhờ đó chiếu sáng quãng đường phía trước một cách tối ưu trong khoảng thời gian phù hợp trước khi đánh lái. Với cùng nguyên lý và thích hợp với tình huống, hệ thống tự định vị lại vị trí chiếu sáng thẳng phía trước trước khi chiếc xe hoàn toàn rời khỏi khúc quanh. Về mặt an toàn, chức năng chiếu sáng chủ động dự báo trước này mang lại lợi ích to lớn cho người lái: họ có thể chuẩn bị kỹ càng trước vào và sau khi ra khỏi khúc quẹo đồng thời có thể phát hiện nguy hiểm sớm hơn.
 
 
Không còn khoảng tối trên đường quanh co.
 
 
Một tiến bộ khác có trong đèn pha MULTIBEAM LED là chức năng đèn góc cua với tính năng đường quanh co. Kết hợp với hệ thống điều hướng COMAND Online, mọi con đường quanh co phía trước đều được xác định và hiển thị cho người lái. Sau đó, trước khi vào đường quanh co, chức năng đèn góc cua được kích hoạt tự động về bên trái và phải để cung cấp luồng ánh sáng chiếu xa, từ đó cải thiện khả năng quan sát. "Điều đặc biệt về khả năng này là luồng sáng rộng hơn đáng kể so với các đèn pha chùm tia thấp hoặc đèn pha chính, đồng thời giúp tôi, với vai trò người lái, phát hiện được những thứ, như người đi xe đạp, tốt hơn trên đường quanh co", Florian Herold lý giải.
 
 
 
 
An toàn lái xe là ưu tiên hàng đầu.
 
 
Mercedes-Benz vẫn luôn là biểu tượng của những tiến bộ thực tiễn và giá trị đối với khách hàng. Cân nhắc về an toàn luôn đóng vai trò trọng tâm và vẫn luôn là động lực phía sau quá trình cải thiện liên tục cũng như cải tiến công nghệ, để giúp việc lái xe được an toàn hơn. 
 
"MULTIBEAM LED đem đến mức độ linh động và chính xác cao cùng với chức năng mạnh mẽ và hệ thống chiếu sáng hàng đầu trong phân khúc. Nói ngắn gọn, với công nghệ chiếu sáng này, chúng tôi đã đạt được đẳng cấp mới về an toàn", Florian Herold khẳng định với sự tự hào rõ rệt.
 
TIN TỨC KHÁC